Thiết kế nội thất văn phòng hiệu quả sẽ tạo ra được không gian làm việc thoải mái, phát huy được hiệu quả công suất tối đa trong khi làm việc. Vì vậy, những người làm về thiết kế nội thất văn phòng cần lưu ý những điểm như: đối tượng sử dụng, mục đích sử dụng trong văn phòng làm việc.
Về đối tượng sử dụng
Khi thiết kế nội thất văn phòng cần quan
tâm đến yếu tố này để tạo ra một văn phòng phù hợp và tạo cảm giác thân thiện
với người làm việc trong văn phòng. Cân nhắc văn phòng chủ yếu được thiết kế
cho những người trẻ tuổi, hay những người đã ở tầm trung niên, giới tính chủ
yếu trong phòng là ai… Ví dụ, nếu số lượng nữ giới làm việc trong văn phòng lớn
hơn nam giới, thì nên chọn những mẫu thiết kế bàn ghế phù hợp, được thiết kế
nhỏ gọn, vừa người phái yếu. Những đồ đạc nhiều góc cạnh, nặng nề với các chất
liệu kim loại thường chỉ phù hợp với nam giới. Trong vấn đề về trang trí nội
thất xung quanh văn phòng cũng vậy, cần phải xem xét đối tượng sử dụng là ai,
thuộc thế hệ nào để bố trí hài hòa, trang trí đẹp mắt. Tạo nên không gian làm
việc tốt, thúc đẩy quá trình làm việc của mọi nhân viên trong công ty sẽ làm
công ty ngày càng lớn mạnh hơn.
Về mục đích sử dụng
Mục đích của từng căn phòng là
khác nhau. Trong văn phòng cần chia ra nhiều phòng và từ đó mỗi phòng lại phải lựa
chọn kiểu thiết kế khác nhau để phù hợp với công việc từng phòng. Khi hướng tới
mục đích sử dụng tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, đầy cảm hứng tạo ra
nhiều cảm xúc mới trong khi làm việc.
Phòng hành chính nên lựa chọn
bàn ghế màu ghi sáng vì đây là màu mà đa số dân văn phòng ưa thích, những màu
sắc khác cũng có thể được sử dụng là màu
trắng, xanh da trời.
Phòng thiết kế hay phụ
trách ý tưởng có thể nằm một góc trong công ty, nhưng phòng này cần có một
không gian rộng, thoáng đãng. Màu sắc trong thiết kế văn phòng nên tham khảo sở
thích, cá tính của những người làm việc trong này. Bởi vì chất lượng căn phòng
có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sáng tạo, và những thiết kế ý tưởng mới của
họ. Những gam màu mạnh, có sắc ấm nóng như đỏ, cam, vàng là những gợi ý thiết
kế màu sắc trong văn phòng này.
Các phòng Kinh doanh, PR,
Marketing nên được bố trí sát cạnh nhau Nếu chúng được phân cách nhau bằng kính
trong suốt thì sẽ là một cách thức hợp lý vì sẽ tạo cảm giác giao thoa, liên
kết giữa các phòng với nhau.
Phòng Giám đốc, phòng họp và phòng khách. Đây
là những nơi đòi hỏi sự trang trọng, nghiêm túc, thông thường bố trí không gian
theo hình vuông hay hình chữ nhật cho những loại phòng này. Phòng tiếp khách nên
trang trí hiện đại, giản dị nhưng lịch lãm, hay có những chi tiết cách điệu và
sáng tạo. Như vậy sẽ làm khách hàng cảm thấy thân thiết, gần gũi, có thiện cảm
với công ty của bạn hơn. Nhưng cái quan trọng phải làm nổi bật lên trong phòng
này là phong cách đặc trưng của doanh nghiệp. Chúng tạo nên qua sự cảm nhận của
khách hàng khi xem văn phòng, cách lựa chọn, bố trí, sắp xếp và trang trí đồ
nội thất. Họ sẽ cảm nhận về công ty của bạn.
Phòng tiếp tân và góc thư giãn
của nhân viên là nơi nên tạo ra không gian thoáng mát, trong lành bằng cách bố
trí thêm những chậu cây xanh vào góc tường. Những cụm cây xanh ở từng góc phòng
hay ghế chờ ở bộ phận Tiếp tân, lối đi rải sỏi trắng muốt; hồ cá ngăn cách giữa
phòng chờ với các bộ phận làm việc và góc thư giãn.. Cách bố trí hợp lý sẽ mang
đến nhiều điều tốt lành cho văn phòng của bạn. Đặc biệt là phòng tiếp tân cần
làm nổi bật công việc kinh doanh của bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét