Phòng giám đốc là trung tâm của một doanh nghiệp, đây là nơi giám đốc ngồi làm việc, xây dựng chiến lược, hoạch định những bước phát triển tương lai của công ty. Vì vậy, căn phòng cần được yên tĩnh, độc lập, thoáng mát và đầy đủ tiện nghi để phục vụ cho công việc của giám đốc.
Trong thực tế hiện nay, do nhiều công ty mới mở lên, chỉ đi thuê văn phòng nên diện tích của cả công ty không được lớn. Đặc thù phòng giám đốc thì chủ yếu một mình giám đốc làm việc, sử dụng nên giám đốc thường bố trí văn phòng của mình nhỏ, để nhằm tiết kiệm không gian diện tích hơn. Tuy vậy, trong văn phòng làm việc của giám đốc cần đảm bảo có những đồ dùng sau đây.
Bàn làm việc
Ghế giám đốc
Ghế giám đốc dường như được mặc định sẵn trong khi thiết kế của mọi công trình thiết kế nội thất văn phòng. Như về chiều cao, kích thước đều được tuân theo một quy tắc ngầm sẵn. Mỗi giám đốc có một phong cách suy nghĩ khác nhau cho nên chỉ thay đổi màu sắc, kiểu dáng để phù hợp với mong muốn của mỗi giám đốc thôi. Những chiếc ghế giám đốc thường thiết kế kiểu dáng to, bởi một điều mà ai cũng ngầm hiểu, cái ghế thể hiện quyền lực. Mà đã là như thế thì phải to, và phải ấn tượng. Có lẽ vì vậy mà những chiếc ghế này có hai màu được chuộng nhất là đen, nâu đỏ đậm hoặc đôi khi có màu xanh dương đậm.
Một số vật dụng cần thiết khác
Nhiều giám đốc thậm chí còn bố trí cả một bàn họp lớn ngay trong phòng để tổ chức một số cuộc họp kín có tính chất hệ trọng.
Một chiếc tủ treo quần áo có thể được lắp đặt liền với dãy kệ hay ẩn trong một góc nào đó để tránh sự chú ý của khách. Chiếc tủ hẹp có một vài chiếc mắc áo có công nǎng giữ cho người giám đốc lúc nào cũng có thể tự tin về trang phục dù phải rơi vào tình huống tiếp khách đột ngột.
Văn phòng giám đốc làm nên bộ mặt của công ty. Vì vậy, phải lựa chọn đồ nội thất văn phòng phù hợp với phòng giám đốc để vừa đủ tiện nghi, sang trọng, vừa thể hiện được quyền lực của nhà lãnh đạo. Những vật dụng trên là những vật dụng thiết thực nhất, bạn cũng có thể đặt thêm những đồ dùng bạn thích, miễn sao không làm căn phòng bừa bộn, mất đi tính thẩm mỹ, mà vẫn giữ được sự uy quyền, hiện đại cho văn phòng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét