Home » » Những lưu ý khi thiết kế phòng giám đốc

Những lưu ý khi thiết kế phòng giám đốc

Written By Unknown on Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016 | 22:06

Văn phòng có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành hay bại của công ty, đặc biệt là phòng làm việc của giám đốc, đây là nơi giám đốc ngồi làm việc, trao đổi với đối tác làm ăn nên vấn đề thiết kế nội thất trong văn phòng của giám đốc là rất quan trọng.Dưới đây là những chú ý cơ bản nhất để có được một văn phòng giám đốc đẹp, độc đáo và mang lại hiệu quả công việc cao.


Thứ nhất, căn phòng có phong thủy tốt

thiết kế phòng giám đốc


Phòng nên phân chia gồm 2 gian, gian ngoài là nơi dành cho nhân viên văn thư thu xếp các vấn đề liên quan đến giấy tờ, sổ sách, sắp xếp các cuộc gặp đối tác, khách hàng, lên lịch hẹn cho giám đốc. Không gian phòng này không nhất thiết phải lớn, chỉ cần vừa đủ vì chỉ một nhân sự của giám đốc làm việc. Gian chính phía trong mới chính là nơi làm việc thật sự của giám đốc, nên cần phải dành nhiều tâm huyết trong khi thiết kế. Trong gian phòng của nhân viên nên bố trí trồng nhiều cây xanh quanh năm để đảm bảo môi trường trong phòng luôn trong sạch, thoáng mát, tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng. Tường ngăn giữa gian trong và gian ngoài không nên làm bằng chất liệu nhìn xuyên qua như tường kính, vì như vậy khi có khách thì sẽ nhìn thấy được phía bên trong phòng làm việc của giám đốc, biết được hoạt động của nhà lãnh đạo.

Thứ hai, được cung cấp đầy đủ ánh sáng


Ánh sáng là không chỉ mục đích cung cấp nguồn sáng cho căn phòng mà còn liên quan đến vấn đề phong thủy. Ánh sáng tốt tạo ra một không gian trong lành, tươi mát, tràn đầy năng lượng sống. Còn ngược lại, với căn phòng không đầy đủ ánh sáng, sẽ tạo cảm giác âm u, không khí ảm đạm, thiếu sức sống, và điều đó ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty. Nếu hai mặt bên trong phòng Lãnh đạo đều có cửa kính, ánh sáng quá mạnh, lại chiếu trực tiếp vào phòng thì cũng  không nên. Ánh sáng này dễ khiến con người uể oải, rệu rã, mất đi tinh thần làm việc. Lúc này nên dùng rèm cửa sổ che một bên cửa sổ lại để giảm thiểu ánh sáng chiếu rọi vào.

Thứ ba, sắp xếp đồ dùng hợp lý để toát lên quyền uy của nhà lãnh đạo


thiết kế phòng giám đốc


Phòng làm việc là nơi thể hiện tính quyền uy của người lãnh đạo, cũng như văn hóa của công ty, doanh nghiệp. Đây cũng là nơi đàm phán, trao đổi và kí kết hợp đồng với những đối tác, khách hàng. Việc sắp xếp đồ dùng hợp lý vừa khẳng định phong cách làm việc của bạn, vừa tạo ấn tượng tốt trong mắt đối tác.Do đó, khi bố trí phòng làm việc cho giám đốc cần chú ý lựa chọn đồ vật (bàn, ghế, tranh treo,…) có thương hiệu và cao cấp để thể hiện khí thế của nhà lãnh đạo và của cả doanh nghiệp.

Thứ tư, những vật dụng trong phòng mang phong cách duy nhất, chứng tỏ được vị trí của người làm chủ. 


Tất cả thiết bị, đồ dùng  trong phòng đều cần thể hiện rõ tính duy nhất giám đốc được phép sử dụng, thể hiện nét riêng, làm chủ của giám đốc. Ghế sô-pha nên kê thành hình chữ U, bàn làm việc quây theo hướng ngồi của giám đốc, hình thành nên lực lượng hướng tâm , tạo trọng tâm nơi chính chỗ ngồi. Trong phòng làm việc không nên bày trí vật sắc nhọn hoặc góc cạnh nào bên trên bàn làm việc. Nếu cần chúng thì có thể thiết kế bàn làm có ngăn ở dưới để bỏ những vật dụng này vào trong.

Thiết kế phòng giám đốc cần phải kĩ càng, suy xét cẩn thận nhằm làm hài lòng nhà quản lý, cũng như ảnh hưởng đến việc làm ăn của công ty sau này. Vì vậy, bạn hãy biết lựa chọn một nơi thiết kế chuyên nghiệp để thật sự an tâm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét