Văn phòng có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành hay bại của công ty, đặc biệt là phòng làm việc của giám đốc, đây là nơi giám đốc ngồi làm việc, trao đổi với đối tác làm ăn nên vấn đề thiết kế nội thất trong văn phòng của giám đốc là rất quan trọng.Dưới đây là những chú ý cơ bản nhất để có được một văn phòng giám đốc đẹp, độc đáo và mang lại hiệu quả công việc cao.
Thứ nhất, căn phòng có phong thủy tốt
Phòng nên phân chia gồm 2 gian, gian ngoài là nơi dành cho nhân
viên văn thư thu xếp các vấn đề liên quan đến giấy tờ, sổ sách, sắp xếp các
cuộc gặp đối tác, khách hàng, lên lịch hẹn cho giám đốc. Không gian phòng này
không nhất thiết phải lớn, chỉ cần vừa đủ vì chỉ một nhân sự của giám đốc làm
việc. Gian chính phía trong mới chính là nơi làm việc thật sự của giám đốc, nên
cần phải dành nhiều tâm huyết trong khi thiết kế. Trong gian phòng của nhân
viên nên bố trí trồng nhiều cây xanh quanh năm để đảm bảo môi trường trong
phòng luôn trong sạch, thoáng mát, tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng. Tường
ngăn giữa gian trong và gian ngoài không nên làm bằng chất liệu nhìn xuyên qua
như tường kính, vì như vậy khi có khách thì sẽ nhìn thấy được phía bên trong
phòng làm việc của giám đốc, biết được hoạt động của nhà lãnh đạo.
Thứ hai, được cung cấp đầy đủ ánh sáng
Ánh sáng là không chỉ mục đích cung cấp nguồn sáng cho căn phòng
mà còn liên quan đến vấn đề phong thủy. Ánh sáng tốt tạo ra một không gian
trong lành, tươi mát, tràn đầy năng lượng sống. Còn ngược lại, với căn phòng
không đầy đủ ánh sáng, sẽ tạo cảm giác âm u, không khí ảm đạm, thiếu sức sống,
và điều đó ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty. Nếu hai mặt bên trong phòng
Lãnh đạo đều có cửa kính, ánh sáng quá mạnh, lại chiếu trực tiếp vào phòng thì cũng
không nên. Ánh sáng này dễ khiến con
người uể oải, rệu rã, mất đi tinh thần làm việc. Lúc này nên dùng rèm cửa sổ
che một bên cửa sổ lại để giảm thiểu ánh sáng chiếu rọi vào.
Thứ ba, sắp xếp đồ dùng hợp lý để toát lên quyền uy của nhà lãnh đạo
Phòng làm việc là nơi thể hiện tính quyền uy của người lãnh đạo,
cũng như văn hóa của công ty, doanh nghiệp. Đây cũng là nơi đàm phán, trao đổi
và kí kết hợp đồng với những đối tác, khách hàng. Việc sắp xếp đồ dùng hợp lý
vừa khẳng định phong cách làm việc của bạn, vừa tạo ấn tượng tốt trong mắt đối
tác.Do đó, khi bố trí phòng làm việc cho giám đốc cần chú ý lựa chọn đồ vật
(bàn, ghế, tranh treo,…) có thương hiệu và cao cấp để thể hiện khí thế của nhà
lãnh đạo và của cả doanh nghiệp.
Thứ tư, những vật dụng trong phòng mang phong cách duy nhất, chứng tỏ được vị trí của người làm chủ.
Tất cả thiết bị, đồ dùng trong phòng đều cần thể hiện rõ tính duy nhất
giám đốc được phép sử dụng, thể hiện nét riêng, làm chủ của giám đốc. Ghế sô-pha
nên kê thành hình chữ U, bàn làm việc quây theo hướng ngồi của giám đốc, hình
thành nên lực lượng hướng tâm , tạo trọng tâm nơi chính chỗ ngồi. Trong phòng
làm việc không nên bày trí vật sắc nhọn hoặc góc cạnh nào bên trên bàn làm việc.
Nếu cần chúng thì có thể thiết kế bàn làm có ngăn ở dưới để bỏ những vật dụng
này vào trong.
Thiết kế phòng giám đốc cần phải kĩ càng, suy xét cẩn thận nhằm
làm hài lòng nhà quản lý, cũng như ảnh hưởng đến việc làm ăn của công ty sau
này. Vì vậy, bạn hãy biết lựa chọn một nơi thiết kế chuyên nghiệp để thật sự an
tâm.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét