Home » » Những lưu ý khi thiết kế văn phòng làm việc

Những lưu ý khi thiết kế văn phòng làm việc

Written By Unknown on Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016 | 21:38

Văn phòng là nơi hằng ngày dân công sở- những người lao động bằng trí óc làm việc. Hãy cùng tìm hiểu những lưu ý sau đây khi thiết kế phòng làm việc để mang lại sự thoải mái cho nhân viên của mình, gặt hái được nhiều thành quả trong công việc kinh doanh của công ty bạn.


Những lưu ý  dưới đây không chỉ hữu ích đối với nhà lãnh đạo công ty, nhân viên văn phòng mà còn là lưu ý để các công ty thiết kế, thi công lắp đặt nội thất phải quan tâm, tìm hiểu được mong muốn của khách hàng và tạo sự uy tín cho công ty thiết kế nội thất của mình.
Thiết kế văn phòng làm việc


                1.      Tạo sự thông thoáng cho văn phòng làm việc


Những văn phòng dành cho nhân sự ngồi làm việc sẽ có mật độ người khá đông, sắp xếp bố trí sao cho đảm bảo sự thông thoáng về chỗ ngồi giữa các nhân viên, đảm bảo các nhân viên ổn định chỗ ngồi, làm việc cùng nhau, không gây khó chịu khi làm việc là điều cần thiết. Mật độ tiêu chuẩn được các chuyên gia khuyến cáo nằm trong khoảng từ 0,8 đến 1,2 mét vuông một người. Như vậy thì sẽ đảm bảo cho mọi nhân viên cảm thấy thoải mái, thông thoáng trong khi làm việc.

                2.      Trong một văn phòng nên đồng bộ đồ dùng nội thất


Tạo sự đồng bộ về màu sắc, kiểu dáng, kích thước của từng vị trí ngồi sẽ làm cả căn phòng được đồng bộ, đẹp mắt. Từ bộ bàn ghế cho đến tủ đựng giấy tờ, vách ngăn giữa các nhân viên nên được đồng bộ hóa, thiết kế với cùng tông màu, chất liệu và cách sắp xếp, bố trí tương đồng với nhau, thể hiện sự khoa học thì sẽ giúp văn phòng bạn thêm nổi bật, đẹp lạ và chuyên nghiệp. Ví dụ những văn phòng làm việc trẻ trung, hiện đại như phòng kinh doanh, phòng marketing thì bạn có thể chọn đồ nội thất màu sáng, trẻ trung, kiểu dáng khỏe khoắn, vươn rộng. Còn những văn phòng yêu cầu sự sang trọng, tôn nghiêm cần lựa chọn chất liệu nội thất sang trọng, màu sắc trầm tối, thường phòng giám đốc sẽ chọn phong cách này để toát lên vẻ quyền uy, sức mạnh của giám đốc- đại diện cho sức mạnh của cả công ty.

                3.      Những thiết bị hỗ trợ, hệ thống thông tin liên lạc chung của công ty thì bố trí công khai.

Những đồ dùng này thi nên đặt những nơi trung tâm, có nhiều nhân sự trong công ty qua lại để khi cần thiết thì mọi người có thể dễ dàng sử dụng. Những phương tiện sử dụng chung hay những phương tiện thông tin liên lạc cần được bày trí trên mặt bàn, mặt tủ, ở những nơi dẽ tìm, dễ thấy và dễ sử dụng.

                4.      Hệ thống chiếu sáng đầy đủ, bố trí hợp lý, tiện dụng và tiết kiệm


Thiết kế văn phòng làm việc


Ánh sáng cần được cung cấp đầy đủ giữa các bộ phận, các khung làm việc của từng nhân viên. Phải đảm bảo mặt bàn của mỗi nhân viên đều được cung cấp ánh sáng đầy đủ. Thường thì các công ty sẽ sử dụng hệ thống ánh sáng nhân tạo lắp trên trần nhà để đảm bảo cung cấp ánh sáng. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc, bố trí làm sao đạt hiệu quả nhất, nhưng cũng tiết kiệm chi phí để tối ưu cho doanh nghiệp. Vì hệ thống chiếu sáng này sẽ dùng lâu dài, hằng ngày, hằng tuần cho nên vấn đề tiết kiệm cũng cần phải chú ý.

                5.      Lựa chọn màu sắc phù hợp ở  mỗi phòng làm việc

Mỗi phòng sẽ có một đặc thù công việc khác nhau. Bạn nên phân chia rõ mục đích của từng phòng để phối màu sắc hợp lý. Những không gian tiếp khách hoặc những khu VIP nên dùng tông màu mạnh, có những điểm nhấn để tạo nên sự ấn tượng, độc đáo và sức cuốn hút cho khách hàng. Nếu sơn những màu quá mạnh ở nơi làm việc dễ gây cảm giác bức xúc khi ngồi trong phòng lâu.

Về hình khối, đường nét, nên hạn chế trang trí kiểu kiến trúc theo lối nhà ở. Nếu phong cách sang trọng như phòng giám đốc, phòng họp thì cũng cần cô đọng, súc tích.

Những lưu ý này hi vọng có thể giúp ích cho công việc thiết kế văn phòng làm việc của bạn. Một văn phòng có lối kiến trúc độc đáo, lạ mắt mà chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ mang đến nhiều tài lộc, sự may mắn cho công việc làm ăn kinh doanh của công ty bạn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét